T 2.1 การส่งเสริมการทำงานเป็นทีม (Team Building) |
ปฏิบัติได้ |
หลักฐาน
เชิงประจักษ์ |
|
ระดับที่ 1 |
มีแนวทางในการเสริมสร้างการทำงานเป็นทีม เปิดโอกาสให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการทำงาน |
|
|
ระดับที่ 2 |
มีการสนับสนุนพื้นที่ทำงาน (Co-Working Space) เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้ใช้งานร่วมกัน |
|
|
ระดับที่ 3 |
มีการสื่อสารองค์กรในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งภายในทีมและภายในองค์กร |
|
|
ระดับที่ 4 |
มีกิจกรรมของทีม ทีเป็นรูปธรรมและมีเป้าหมาย |
|
|
ระดับที่ 5 |
มีผลผลิตของการทำงานเป็นทีม และบรรลุเป้าหมายของทีม |
|
T 2.2 การสร้างสรรค์การดำเนินงานขององค์กร (Creative Thinking) |
|
ระดับที่ 1 |
ไม่มีแนวทางให้บุคลากรมีส่วนร่วมในกิจกรรม และการสร้างสรรค์การดำเนินงานขององค์กร |
|
|
ระดับที่ 2 |
มีแนวทางให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการกำหนดกิจกรรมและการสร้างสรรค์การดำเนินงานขององค์กร |
|
|
ระดับที่ 3 |
มีการส่งเสริมให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการกำหนดกิจกรรมและการสร้างสรรค์การดำเนินงานขององค์กร |
|
|
ระดับที่ 4 |
มีการประเมินการมีส่วนร่วมในการกำหนดกิจกรรมและการสร้างสรรค์การดำเนินงานขององค์กร |
|
|
ระดับที่ 5 |
มีการปรับปรุงพัฒนาแนวทางให้บุคคลกรมีส่วนร่วมในกิจกรรมและการสร้างสรรค์การดำเนินงานขององค์กร |
|
T 2.3 การปรับปรุงและขั้นตอนวิธีการทำงาน เพื่อให้บริการแก่ประชาชนหรือผู้รับบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Lean Process) |
|
ระดับที่ 1 |
มีการปรับปรุง กฎ ระเบียบ และแนวทางปฏิบัติงาน |
|
|
ระดับที่ 2 |
มีการกระจายอำนาจการตัดสินใจ เพื่อให้เกิดความสะดวก และรวดเร็วในการดำเนินการ |
|
|
ระดับที่ 3 |
มีการลดขั้นตอนหรือกระบวนการปฏิบัติงานที่ซ้ำซ้อน และเกินความจำเป็น |
|
|
ระดับที่ 4 |
จัดทำข้อกำหนด และแนวทางการปฏิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่ทุกระดับ |
|
|
ระดับที่ 5 |
มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานขององค์กร |
|
T 2.4 การสนับสนุนคนเก่งที่สร้างความเปลี่ยนแปลงการทำงานที่ดี (Talent Management) |
|
ระดับที่ 1 |
ค้นหาคนเก่งในองค์กร (Talent) ด้วยกระบวนการที่เป็นระบบ |
|
|
ระดับที่ 2 |
มอบหมายงานที่ท้าทายใหม่ๆ ให้กับคนเก่ง (Talent) และทีม และสร้างบรรยายกาศในการทำงานที่ดี |
|
|
ระดับที่ 3 |
พัฒนาสนับสนุนทรัพยากรและทักษะที่จำเป็นต่อการทำงาน |
|
|
ระดับที่ 4 |
มีการวัดผลสัมฤทธิ์การทำงาน และยกย่องชมเชย |
|
|
ระดับที่ 5 |
มีการแลกเปลี่ยนแนวคิด และวิธีการ เกิดการเรียนรู้ในองค์กร |
|
T 2.5 การยกย่องชมเชยและส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพ (Reward & Career Path) |
|
ระดับที่ 1 |
ไม่มีการยกย่องชมเชยและส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพ |
|
|
ระดับที่ 2 |
มีการยกย่องชมเชยและส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพ |
|
|
ระดับที่ 3 |
มีการกำหนดมีการยกย่องชมเชย และเส้นทางในการพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพ |
|
|
ระดับที่ 4 |
มีการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในองค์กร |
|
|
ระดับที่ 5 |
มีการปรับปรุงและพัฒนาและส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพทุกระดับ |
|