T1 : Trust การสร้างความไว้วางใจแก่ประชาชน บุคลากรและเครือข่าย
T2 : Teamwork & Talent การเสริมสร้างการทำงานเป็นทีม และสนับสนุนผู้มีความสามารถโดดเด่น ในงานที่สร้างการเปลี่ยนแปลงการทำงานที่ดี
T3 : Technology : การใช้เทคโนโลยีให้เกิดผลิตภาพ และบริการที่มีคุณค่า เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
T4 : Target : การทำงานที่มุ่งเป้าหมาย คนทำงานมีความสุข องค์กรมีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลง
T5 : Result ผลลัพธ์การพัฒนาสมรรถนสูง กระทรวงสาธารณสุข MoPH-4T

T 5.1 Quality : องค์กรมีคุณภาพ สำหรับ สสอ.สสจ.

ปฏิบัติได้ หลักฐาน
เชิงประจักษ์
  ระดับที่ 1 ไม่มีการประเมินหน่วยงานตนเอง ตามเกณฑ์ PMQA  
  ระดับที่ 2 ผ่านการประเมินตนเองตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ PMQA อย่างน้อย 2 หมวด  
  ระดับที่ 3 ผ่านการประเมินตนเองตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ PMQA อย่างน้อย 4 หมวด  
  ระดับที่ 4 ผ่านการประเมินตนเองตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ PMQA อย่างน้อย 6 หมวด  
  ระดับที่ 5 ผ่านการประเมินตนเองตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ PMQA ครบทุกหมวด
T 5.1 Quality : องค์กรมีคุณภาพ สำหรับ รพ.สต.
  ระดับที่ 1 ไม่เคยได้รับการประเมิน รพ.สต.ติดดาว  
  ระดับที่ 2 ผ่านการประเมิน รพ.สต.ติดดาว อย่างน้อย 1 หมวด  
  ระดับที่ 3 ผ่านการประเมิน รพ.สต.ติดดาว อย่างน้อย 2 หมวด  
  ระดับที่ 4 ผ่านการประเมิน รพ.สต.ติดดาว อย่างน้อย 3 หมวด  
  ระดับที่ 5 ผ่านการประเมิน รพ.สต.ติดดาวทุกหมวด
T 5.2 Acceptability การยอมรับของสังคม ชุมชน หรือผู้รับบริการ
  ระดับที่ 1 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 70  
  ระดับที่ 2 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 75  
  ระดับที่ 3 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 80  
  ระดับที่ 4 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 85  
  ระดับที่ 5 ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 90  
T 5.3 Efficiency การวัดประสิทธิภาพ
  ความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายขององค์กร    
  ระดับที่ 1 มีการทบทวนผลการดำเนินงานที่ผ่านมา นำมากำหนดวัตถุประสงค์ และเป้าหมายขององค์กร  
  ระดับที่ 2 มีการจัดแผนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายขององค์กร  
  ระดับที่ 3 ดำเนินงานตามแผนการปฏิบัติงานที่วางไว้  
  ระดับที่ 4 มีการวัด และประเมินผลการดำเนินงานขององค์กร  
  ระดับที่ 5 นำผลที่ได้มาปรับปรุงกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และเป้าหมายขององค์กร
  ประสิทธิภาพในการบริหารทรัพยากร (งบประมาณ)    
  ระดับที่ 1 มีการทบทวน วางแผนปฏิบัติ และจัดทำงบประมาณให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และเป้าหมาย  
  ระดับที่ 2 มีการจัดสรรงบประมาณ ตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม/ผลผลิตที่วางไว้  
  ระดับที่ 3 ดำเนินงานใช้จ่ายงบประมาณ ตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม/ผลผลิตที่วางไว้  
  ระดับที่ 4 เร่งรัดและควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณ หรือปรับปรุงแผนการใช้จ่ายงบประมาณเมื่อจำเป็น  
  ระดับที่ 5 กำกับ ติดตาม และประเมินผลการใช้จ่ายงบประมาณ รายไตรมาส