T 5.1 Quality : องค์กรมีคุณภาพ สำหรับ สสอ.สสจ. |
ปฏิบัติได้ |
หลักฐาน
เชิงประจักษ์ |
|
ระดับที่ 1 |
ไม่มีการประเมินหน่วยงานตนเอง ตามเกณฑ์ PMQA |
|
|
ระดับที่ 2 |
ผ่านการประเมินตนเองตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ PMQA อย่างน้อย 2 หมวด |
|
|
ระดับที่ 3 |
ผ่านการประเมินตนเองตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ PMQA อย่างน้อย 4 หมวด |
|
|
ระดับที่ 4 |
ผ่านการประเมินตนเองตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ PMQA อย่างน้อย 6 หมวด |
|
|
ระดับที่ 5 |
ผ่านการประเมินตนเองตามเกณฑ์ ตามเกณฑ์ PMQA ครบทุกหมวด |
|
T 5.1 Quality : องค์กรมีคุณภาพ สำหรับ รพ.สต. |
|
ระดับที่ 1 |
ไม่เคยได้รับการประเมิน รพ.สต.ติดดาว |
|
|
ระดับที่ 2 |
ผ่านการประเมิน รพ.สต.ติดดาว อย่างน้อย 1 หมวด |
|
|
ระดับที่ 3 |
ผ่านการประเมิน รพ.สต.ติดดาว อย่างน้อย 2 หมวด |
|
|
ระดับที่ 4 |
ผ่านการประเมิน รพ.สต.ติดดาว อย่างน้อย 3 หมวด |
|
|
ระดับที่ 5 |
ผ่านการประเมิน รพ.สต.ติดดาวทุกหมวด |
|
T 5.2 Acceptability การยอมรับของสังคม ชุมชน หรือผู้รับบริการ |
|
ระดับที่ 1 |
ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 70 |
|
|
ระดับที่ 2 |
ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 75 |
|
|
ระดับที่ 3 |
ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 80 |
|
|
ระดับที่ 4 |
ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 85 |
|
|
ระดับที่ 5 |
ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้รับบริการ มากกว่าร้อยละ 90 |
|
T 5.3 Efficiency การวัดประสิทธิภาพ |
|
ความสำเร็จในการบรรลุเป้าหมายขององค์กร |
|
|
|
ระดับที่ 1 |
มีการทบทวนผลการดำเนินงานที่ผ่านมา นำมากำหนดวัตถุประสงค์ และเป้าหมายขององค์กร |
|
|
ระดับที่ 2 |
มีการจัดแผนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเป้าหมายขององค์กร |
|
|
ระดับที่ 3 |
ดำเนินงานตามแผนการปฏิบัติงานที่วางไว้ |
|
|
ระดับที่ 4 |
มีการวัด และประเมินผลการดำเนินงานขององค์กร |
|
|
ระดับที่ 5 |
นำผลที่ได้มาปรับปรุงกระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และเป้าหมายขององค์กร |
|
|
ประสิทธิภาพในการบริหารทรัพยากร (งบประมาณ) |
|
|
|
ระดับที่ 1 |
มีการทบทวน วางแผนปฏิบัติ และจัดทำงบประมาณให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ และเป้าหมาย |
|
|
ระดับที่ 2 |
มีการจัดสรรงบประมาณ ตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม/ผลผลิตที่วางไว้ |
|
|
ระดับที่ 3 |
ดำเนินงานใช้จ่ายงบประมาณ ตามแผนงาน/โครงการ/กิจกรรม/ผลผลิตที่วางไว้ |
|
|
ระดับที่ 4 |
เร่งรัดและควบคุมการใช้จ่ายงบประมาณ หรือปรับปรุงแผนการใช้จ่ายงบประมาณเมื่อจำเป็น |
|
|
ระดับที่ 5 |
กำกับ ติดตาม และประเมินผลการใช้จ่ายงบประมาณ รายไตรมาส |
|